Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014

Ván khuôn tường

Ván khuôn tường được cấu tạo gồm: hai thành ván khuôn,  Sườn ngang, Sườn dọc, Bu lông giằng,  Bản đệm,  Ống nhựa, Thanh định vị;  Thanh cữ bằng bê tông, Thanh cữ tạm bằng gỗ,  Mẩu gỗ chôn sẵn trong bê tônG,  Thanh chống xiên (hay dây giằng,…)
  • -      Hai thành ván khuôn 2 bên, Khoảng cách giữa hai thành ván khuôn là chiều dày của tường. Để tường được vững chắc thì ta cố định vị trí hai thành ván khuôn bằng cách cố định chân ván khuôn xuống nền đất. Hai tấm thành ván khuôn có thể là 2 tấm định hình, bằng ván ép hoặc bằng gỗ
  • -      Tiết diện sườn dọc (sườn kép), sườn ngang, bu lông giằng, cũng như khoảng cách giữa chúng được tính toán dựa vào áp lực ngang của bê tông ướt và các hoạt tải sinh ra khi đổ, đầm bê tông gây ra.
  • -      Dùng đinh để liên kết thanh định vị với các mẩu gỗ chôn sẵn trong betong. Sau đó, đặt chân ván khuôn lên thanh định vị và liên kết giữa chúng bằng đinh
  • -      Để đảm bảo kích thước giữa hai thành ván khuôn khi lắp đặt, ta dùng các thanh cữ bằng bê tông có cường độ tương đương hay cao hơn cường độ bê tông tường, để cữ ở chân tường, trên miệng thành dùng cac thanh cữ gỗ, khi đổ bê tông đến đâu sẽ tháo dỡ đến đó. Chiều dài các thanh cữ này đúng bằng chiều dày tường bê tông.
  • -      Các bu lông giằng được bố trí trong các mặt phẳng song song nhau theo phương thẳng đứng, không nên bố trí sole để khỏi gây khó khăn cho việc đổ, đầm bê tông nhất là ở những tường có chiều dày nhỏ. Để thuận tiện cho việc thu hồi các bu lông giằng, khi lắp đặt ta lồng qua các ống nhựa hay các ống thép có đường kính ống
  • -      Để ổn định cho toàn bộ hệ ván khuôn, ta dùng các thanh chống xiên hay các dây thép giằng. Điểm tựa của các thanh chống hay dây thép giằng là các thanh gỗ lồng qua các móc neo chờ sẵn trong bê tông.

Theo nhà sản xuất, hệ thống ván khuôn tường có thể thay thế cho những bức tường bê tông, tường gạch những khung gỗ hay nhôm, sắt, chịu được sức nặng cả bên trong lẫn bên ngoài.

Lợi ích của sản phẩm là giảm ảnh hưởng môi trường do không cần sử dụng đến gạch hay những loại vật liệu xây dựng truyền thống khác và khả năng cách nhiệt giúp tiết kiệm năng lượng khi sử dụng máy điều hòa nhiệt độ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét